Vừa qua, SMC đã tham gia vận chuyển các cánh quạt điện gió Enercon E160 có kích thước siêu trường siêu trọng từ cảng Ba Son – Vũng Tàu đi dự án điện gió Ea Nam – Đắk Lắk.

1. Trung chuyển cánh quạt điện gió Enercon E160 từ tàu vào kho tập kết tại cảng Ba Son

Vào ngày 6/9/2022, tàu chở các cánh quạt điện gió đã cập bến tại cảng Ba Son – Vũng Tàu. Đây là các cánh quạt điện gió của dự án điện gió Ea Nam – Đắk Lắk với số lượng 12 cánh, chiều dài lên đến 80m và trọng lượng 24 tấn.

Tàu chở các cánh quạt điện gió Enercon E160 đã cập bến tại cảng Ba Son – Vũng Tàu.

Tàu chở các cánh quạt điện gió Enercon E160 đã cập bến tại cảng Ba Son – Vũng Tàu.

SMC đã huy động thiết bị chuyên dụng để vận chuyển cánh quạt điện gió, bao gồm xe đầu kéo MAN 180 tấn và rơ mooc rút 62m để thực hiện việc trung chuyển các cánh quạt từ cầu cảng vào kho tập kết.

Đội xe của SMC đã làm việc ngày đêm, không quản mưa gió để hoàn thành việc trung chuyển thiết bị, kịp tiến độ cho các công tác kiểm tra và vận chuyển thiết bị về dự án điện gió Ea Nam Đắk Lắk theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Trung chuyển cánh quạt từ cầu cảng vào kho tập kết bằng thiết bị chuyên dụng.

Trung chuyển cánh quạt từ cầu cảng vào kho tập kết bằng thiết bị chuyên dụng.

2. Hành trình vượt mọi cung đường quanh co để vận chuyển cánh quạt điện gió về đích an toàn

Đúng 10h00 đêm ngày 12/09/2022, đoàn xe vận chuyển bao gồm 3 xe chở cánh quạt điện gió, 1 chiếc xe tham gia dẫn đoàn của CSGT và các xe tham gia hỗ trợ xuất phát tại cảng Ba Son – Vũng Tàu để đi đến dự án điện gió Ea Nam – Đắk Lắk.

Với quãng đường vận chuyển dài gần 500km, những cung đường quanh co, góc cua hiểm trở, khu vực đông dân cư… đội ngũ vận chuyển của SMC đã phải tập trung cao độ để thực hiện và xử lý các tình huống trong quá trình di chuyển. Kích thước khổng lồ của những cánh quạt điện gió Enercon E160 đòi hỏi quá trình vận chuyển phải hết sức cẩn thận và không được phép xảy ra sai sót.

Đặc biệt, tại cầu 38 tỉnh Bình Phước với góc cua hẹp và cực kỳ khó di chuyển, SMC đã bố trí nhân sự và phương tiện để phục vụ cho công tác đảm bảo an toàn khi vận chuyển cánh quạt dài đến 80m đi qua khúc cua ngặt nghèo này.

Xe chở cánh quạt điện gió Enercon E160 đi qua khúc cua hẹp tại cầu 38 - Bình Phước.

Xe chở cánh quạt điện gió đi qua khúc cua hẹp tại cầu 38 – Bình Phước.

Để đảm bảo an toàn và quá trình vận chuyển được diễn ra thuận lợi nhất, trước khi tiến hành vận chuyển, đội ngũ kỹ sư của SMC đã phải khảo sát kỹ lưỡng cung đường; lên phương án khảo sát và phương án vận chuyển tối ưu nhất; giải tỏa hoặc điều chỉnh các chướng ngại vật trên đường để đoàn xe lưu thông không gặp vướng mắc…

Do đặc thù của cánh quạt điện gió Enercon E160 là loại hàng đều siêu trường siêu trọng nên để được vận chuyển, lưu thông trên đường các thiết bị này thì SMC đã nhận được sự cho phép của Tổng cục đường Bộ, Sở GTVT các tỉnh và sự hỗ trợ tham gia dẫn đoàn của CSGT.

Đoàn xe đi qua ngã tư với sự hỗ trợ phân luồng giao thông của CSGT.

Đoàn xe đi qua ngã tư với sự hỗ trợ phân luồng giao thông của CSGT.

Đoàn xe di chuyển qua khu vực đèo quanh co.

Đoàn xe di chuyển qua khu vực đèo quanh co.

Trải qua hơn 5 ngày đêm di chuyển liên tục bất kể thời tiết mưa gió, cung đường quanh co hiểm trở, đội ngũ vận chuyển dày dặn kinh nghiệm của SMC đã vượt qua tất cả những khó khăn để đưa các thiết bị về khu vực tập kết tại dự án an toàn và đúng tiến độ.

Trungnam SMC đã đưa các cánh quạt điện gió Enercon E160 về khu tập kết tại dự án an toàn.

SMC đã đưa các cánh quạt điện gió Enercon E160 về khu tập kết tại dự án an toàn.

Như vậy, SMC đã thực hiện vận chuyển thành công 3 trong tổng số 12 cánh quạt điện gió Enercon E160 cần phải thực hiện vận chuyển lần này. Toàn đội sẽ có thời gian nghỉ ngơi trước khi quay lại cảng Ba Son để thực hiện các chuyến vận chuyển tiếp theo.

Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Tổng cục đường bộ, các đơn vị ban ngành địa phương, CSGT tham gia dẫn đoàn đã hỗ trợ cho SMC trong suốt quá trình vận chuyển.