Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột giai đoạn 1, đoạn Km101+500 đến Km117+593, đang là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của quốc gia, tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của cả hai vùng miền Trung và Tây Nguyên. Với vai trò là đơn vị vận chuyển và cẩu lắp dầm cao tốc Super T – một trong những cấu kiện quan trọng của dự án, SMC đã có những đóng góp tích cực vào tiến độ xây dựng của dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột.

SMC đảm nhận trọng trách vận chuyển và cẩu lắp dầm cao tốc Super T

Các dầm Super T có chiều dài 38,2m, trọng lượng 80 tấn, là loại hàng siêu trường siêu trọng, có yêu cầu kỹ thuật thi công và vận chuyển phức tạp. SMC đã thực hiện vận chuyển và lắp đặt cho các hạng mục cầu quan trọng, bao gồm:

  1. Cầu Ea Knuec 1 tại Km108+970: Đây là cây cầu quan trọng giúp kết nối các khu vực qua dòng sông Ea Knuec, đảm bảo lưu thông an toàn, liên tục.
  2. Cầu Ea Knuec 2 tại Km109+276: Vị trí gần với Cầu Ea Knuec 1, tăng cường khả năng chịu tải và tối ưu hóa lưu lượng giao thông.
  3. Cầu TL10 tại Km110+322: Kết nối các tuyến đường tỉnh lộ, giúp người dân di chuyển thuận tiện từ nông thôn ra cao tốc.
  4. Cầu vượt Dân sinh 8 tại Km108+542: Giúp đảm bảo an toàn cho người dân khi băng qua cao tốc, giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông.

SMC tham gia vận chuyển dầm Super T có trọng lượng lên đến 80 tấn từ bãi đúc đến vị trí lắp đặt.

Quy trình vận chuyển, lắp đặt chính xác và an toàn tuyệt đối

Việc vận chuyển và lắp đặt dầm Super T yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thiết bị chuyên dụng và đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm. Để đảm bảo an toàn và tiến độ, SMC đã huy động các thiết bị hiện đại như cẩu lốp 130 tấn và cẩu xích 130 tấn để nâng hạ dầm, cùng hệ thống trailer dài 62m và đầu kéo Kamaz để vận chuyển từ bãi đúc đến vị trí lắp đặt.

Mỗi bước trong quá trình vận chuyển đều được tính toán tỉ mỉ, đảm bảo không gây ra bất kỳ sự cố nào, dù là nhỏ nhất. Điều này góp phần quan trọng trong việc giữ vững tiến độ của dự án, đồng thời đảm bảo chất lượng công trình ở mức cao nhất.

SMC huy động cẩu lốp 130 tấn và cẩu xích 130 tấn tham gia cẩu lắp dầm cao tốc SPT.

SMC huy động cẩu lốp 130 tấn và cẩu xích 130 tấn tham gia cẩu lắp dầm SPT.

Cận cảnh công tác cẩu lắp dầm SPT.

Bước tiến quan trọng cho tương lai giao thông miền Trung – Tây Nguyên

Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột khi hoàn thành sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Không chỉ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho các tuyến đường quốc lộ hiện hữu, cao tốc còn mở ra một con đường huyết mạch, kết nối các vùng kinh tế trọng điểm, thúc đẩy giao thương và trao đổi hàng hóa nhanh chóng, hiệu quả. Đặc biệt, dự án sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp và vùng nông thôn lân cận, từ đó nâng cao đời sống người dân và phát triển kinh tế địa phương.

SMC tự hào đóng góp vào sự thành công của dự án, góp phần xây dựng tương lai giao thông hiện đại, an toàn và bền vững cho cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Việc hoàn thành thành công các hạng mục công trình không chỉ là cột mốc quan trọng cho dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột mà còn đánh dấu bước tiến vững chắc trong sự phát triển hạ tầng giao thông quốc gia.