Từ ngày 17/9 đến ngày 25/9/2022 vừa qua, nhận được sự tin tưởng cao từ nhà máy đóng tàu Hyundai Việt Nam Shipbuiding (HVS), SMC đã trực tiếp tổ chức thực hiện di dời hoán đổi vị trí 2 siêu cẩu Jib350 và Jib250 có trọng lượng bản thân lần lượt là 2950 tấn và 1750 tấn.

Để thực hiện việc di dời hoán đổi 02 chiếc cần cẩu có khối lượng, kích thước, cao độ trọng tâm rất lớn đến vị trí mới theo đúng tiến độ, yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo an toàn tuyệt đối, SMC đã sử dụng đến thiết bị chuyên dụng để thực hiện, đó là thiết bị rơ moóc thủy lực tự hành SPMT Scheuerle. Đây là thiết bị được biết đến với khả năng vận chuyển siêu khủng và hiện đại nhất hiện nay.

Di dời cẩu bằng SPMT tại Hyundai Vietnam Shipbuilding

Di dời cẩu bằng SPMT tại Hyundai Vietnam Shipbuilding

Đối với dự án vận chuyển tại nhà máy đóng tàu HVS với đặc điểm không gian hẹp, có nhiều chướng ngại vật là các module tàu thủy đang được chế tạo và đoạn đường di chuyển gần như vuông góc, bắt buộc phải sử dụng đến thiết bị chuyên dụng là SPMT thì mới có thể thực hiện được công việc này.

Thiết bị tự hàng SPMT Scheuerle

Thiết bị tự hàng SPMT Scheuerle

SMC cùng với HVS phối hợp thống nhất đưa ra các giải pháp kỹ thuật tốt nhất trước khi vận chuyển. SMC cũng đã huy động một đội ngũ kỹ thuật, vận hành trailer với nhiều năm kinh nghiệm, trong đó có sự tham gia tư vấn trực tiếp của các chuyên gia đầu ngành về vận tải siêu trường siêu trọng đến từ Châu Âu, cùng với sự huy động tổng cộng 144 trục SPMT và 8 PPU để thực hiện công việc di dời này. Đây là một trong những dự án có số lượng trục SPMT được huy động nhiều nhất cho 1 lần vận chuyển tại Việt Nam.

Đội ngũ vận hành SPMT của Trungnam SMC có nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Đội ngũ vận hành SPMT của SMC có nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Việc di dời đã được thực hiện thành công và được chủ hàng đánh giá rất cao. Sự thành công của dự án vận chuyển này một lần nữa khẳng định năng lực và kinh nghiệm của SMC trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ vận chuyển đối với các loại kiện hàng siêu trường siêu trọng. Năng lực vận chuyển của SMC đã được chứng minh qua các dự án đã thực hiện thành công như load-out chân đế giàn khoan dầu khí có khối lượng 4,231 tấn tại cảng PTSC Vũng Tàu, load-in cấu kiện có khối lượng 2,461 tấn tại nhà máy đóng tàu Hyundai Việt Nam Shipbuiding, vận chuyển các thiết bị tuabin điện gió, máy biến áp…